Kính gửi: - UBND Thành phố Huế;
- Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Huế;
- Ông Nguyễn Việt Bằng - Phó BT Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường Phú Xuân;
- Ông Nguyễn Hồ Công - Phó Chủ tịch UBND Phường Phú Xuân;
- Bà Cao Thị Minh Châu - Phó GĐ TTHCC Phường Phú Xuân;
Trước tiên cho công dân gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý Lãnh đạo đã luôn hỗ trợ giúp đỡ công dân trong công tác hành chính.
Liên quan đến thủ tục Đăng ký biến động đất đai (cho tặng từ Ba Mẹ), gia đình tôi có đến nộp hồ sơ tại TTHCC Phường Phú Xuân và được trả Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả với mã hồ sơ là H57.24-250805-2381 như đính kèm, trong đó có các nội dung như sau:
- Thời gian giải quyết theo quy định là 8 ngày làm việc (chưa tính thời gian chuyển thuế)
- Thời gian nhận thông báo thuế là 21/08/2025
- Thời gian nhận kết quả là sau 2,5 ngày kể từ thời điểm đã nộp thuế.
Kính đề nghị quý Lãnh đạo làm rõ nội dung "Thời gian nhận thông báo thuế là 21/08/2025" tức là 12 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ sở pháp lý nào quy định điểm này? Trong khi đó thời gian giải quyết là 8 ngày làm việc? Thì khi nào VPĐK đất đai chuyển hồ sơ sang thuế? Liệu nó đã và đang vượt thời gian quy định giải quyết? Quy trình giải quyết thủ tục hồ sơ đăng ký biến động nội bộ luân chuyển hồ sơ là bao nhiêu ngày giữa VPĐK Đất đai và Cơ quan thuế? Việc kéo dài thời gian này có đúng theo quy định của Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương trong lĩnh vực đất đai, có hiệu lực từ ngày 01/07/2025.?
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Ông Trương Hoài Nam - 0866588577, người được ủy quyền hợp pháp của Anh trai Trần Quốc Việt và Chị dâu Võ Thị Phúc để xử lý hồ sơ.
Rất mong quý Lãnh đạo quan tâm, trả lời cho công dân được rõ.
Tôi sẽ có văn bản gửi đến Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Chủ tịch UBND Thành phố Huế và Phường Phú Xuân để phản ánh về việc này để làm rõ.
Trân trọng./.

Lượt xem: 7
Ngày gửi: 22:46 05/08/2025
Kết quả xử lý
Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh
Kính gửi: Quý Ông/Bà.
Vấn đề quý Ông/Bà hỏi, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) xin trả lời như sau:
Qua kiểm tra thông tin tài khoản của quý Ông/Bà gửi chưa đúng quy định. Trung tâm IOC đã liên hệ để hỗ trợ và hướng dẫn quý Ông/Bà. Tuy nhiên, số điện thoại đăng ký không liên lạc được. Vì vậy, nhận được thông báo này, quý Ông/Bà vui lòng liên hệ Tổng đài 19001075 để được hướng dẫn, hỗ trợ.
Chân thành cảm ơn câu hỏi của quý Ông/Bà.
Trân trọng!
Hạn xử lý: 06/08/2025
Ngày xử lý: 06/08/2025
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?