Kính chào Ông/Bà.
Về vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Chi cục Quản lý đường bộ II.6 trả lời như sau:
1. Về cách bố trí đèn tín hiệu:
- Việc bố trí đèn tín hiệu đúng hồ sơ được duyệt phù hợp với các quy định theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2016/BGTVT.
- Đối với mặt đường rộng, có bốn làn đường, mật độ giao thông lớn thì việc bố trí 2 cụm đèn tín hiệu trên 1 làn xe: Một cột đèn đứng cao 3,6m được lắp đặt trước ngã ba sau vị trí vạch 7.1 (vạch dừng xe) và một cột đèn cao 6,2m, cần vươn 7m (đối với QL.1) sau ngã ba theo hướng xe chạy có tác dụng như sau:
+ Cột đèn đứng cao 3,6m lắp đặt trước ngã ba (sau vạch dừng xe ) điều khiển các phương tiện tham gia giao thông dừng xe đúng vị trí trước vạch dừng khi có tín hiệu đèn đỏ.
+ Cột đèn cao 6,2m, cần vươn 7m được lắp đặt sau ngã ba: Các phương tiện tham gia giao thông sau khi dừng đèn đỏ thì phạm vi quan sát được đèn tín hiệu được đặt ở phía trước ngã ba rất hạn chế, đa số phương tiện đều phải quay đầu và ngước mặt lên nhìn làm mất tập trung quan sát phía trước. Để tạo điều kiện quan sát đèn tín hiệu được thuận lợi sau khi dừng đèn đỏ thì việc lắp cột đèn tín hiệu sau ngã ba sẽ thuận tiện hơn cho việc quan sát là cần thiết.
- Cách bố trí các cột đèn tín hiệu như vậy đã được áp dụng nhiều trên các Quốc lộ và tỉnh lộ trên toàn quốc như nút giao Lê Đức Thọ - Hàm Nghi thuộc thành phố Hà Nội, nút giao đường tỉnh 393 thuộc tỉnh Hải Dương, ngã 3 Dạ Lê tỉnh Thừa Thiên Huế,....V.V
2. Về vạch sơn dừng đèn đỏ bị mờ:
Mặt đường phía Bắc nút giao thời gian vừa qua bị bong tróc, Công ty TNHH Trùng Phương (nhà đầu tư BOT) đã tiến hành cắt thảm lại bằng bê tông nhựa nhưng do thời tiết không thuận lợi nên chưa sơn lại các loại vạch sơn. Chi cục đã yêu cầu Công ty TNHH Trùng Phương tranh thủ thời tiết nắng ráo sơn lại các loại vạch sơn phía Bắc nút giao, đến nay đã hoàn thành. (Đính kèm hình ảnh)
Chi cục Quản lý đường bộ II.6 chân cám ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.
1/3
