Kính chào Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế kiểm tra và trả lời như sau:
Tuyến ống cấp nước sạch dọc đường Nguyễn Huệ thuộc Dự án cấp nước toàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2011 - 2020 được thi công từ ngày 26/7/2019 đến 15/8/2019 theo GPTC số 65/2019/QLDT-GP ngày 25/7/2019 của Phòng Quản lý đô thị - UBND thành phố Huế.
Tuy khối lượng công việc nhiều, vừa lắp đặt tuyến ống DN800 mới, vừa tháo dỡ tuyến ống thoát nước D600 cũ và đấu nối thoát nước cho các tổ chức và cá nhân ra hệ thống thoát nước mới dưới lòng đường, vừa thu hồi tuyến ống cấp nước D600 cũ, địa hình thi công phức tạp, hạ tầng thoát nước, bưu điện, cây xanh nhiều. Song, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế đã nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, tổ chức thi công khẩn trương 3 ca, 5 mũi và đã hoàn thành vượt tiến độ đề ra và bàn giao mặt bằng vào ngày 9/8/2019 (trước 1 tuần theo giấy phép) để các đơn vị hoàn trả.
Hiện nay phần hoàn trả đường nhựa đã hoàn thành vào ngày 23/8/2019. Tuy nhiên tại vị trí 17 Nguyễn Huệ sau khi hoàn trả mặt đường nhựa, mặt đường có bị võng, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế đã làm việc với đơn vị đường bộ đốc thúc xử lý sự cố trên.
Đồng thời phần hoàn trả lề gạch terazzo, bó vỉa, rảnh vỉa, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế đã ký hợp đồng về việc thi công hoàn trả vỉa hè với Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế là đơn vị quản lý để thực hiện. Theo đó, thời gian thực hiện là không quá 10 ngày sau khi bên A bàn giao mặt bằng (ngày 9/8/2019), nghĩa là ngày 19/8/2019 hoàn thành.
Tuy nhiên, để tránh đào lấp nhiều lần, phía đơn vị Viettel Thừa Thiên Huế đã kết hợp tiến hành thi công lắp đặt ống cáp quang trùng với phạm vi thi công tuyến ống trên vỉa hè đường Nguyễn Huệ vào ngày 21/8/2019, nên việc hoàn trả vỉa hè chậm so với kế hoạch. Hiện nay, Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế vẫn đang tiến hành hoàn trả vỉa hè dọc tuyến với 2 mũi thi công, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế sẽ làm việc với Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế để có biện pháp đẩy nhanh tiến độ hoàn trả.
Công ty chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà đồng thời thành thật xin lỗi quý khách hàng vì sự bất tiện này. Rất mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ và đồng hành của quý khách hàng trong thời gian đến.
Trân trọng.