Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị thành phố Huế; Phòng Quản lý đô thị thành phố Huế (*)
Kính chào Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Công ty cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên và Phòng Quản lý đô thị thành phố Huế kiểm tra và trả lời như sau:
1. Công ty cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên:
- Tại điểm giao cắt nêu trên Công ty đã rào thu hẹp khẩu độ và lắp đặt biển báo "Chú ý tàu hỏa, dừng lại quan sát" ở cả 02 phía đường bộ Lương Văn Can đi vào đường sắt. Theo quy định, hệ thống cảnh báo tại các lối đi tự mở như vậy là đủ.
- Công ty đã bàn giao công tác quản lý và đảm bảo An toàn giao thông tại lối đi tự mở này cho UBND phường An Cựu và UBND TP Huế từ tháng 6/2019 (theo đúng quy định tại Nghị định số 65/2018/NĐ-CP ngày 12/5/2018 của Chính phủ).
- Theo quy định Nghị định số 65/2018/NĐ-CP ngày 12/5/2018 của Chính phủ và Quyết định số 358/QĐ-TTg ngày 10/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án đảm bảo trật tự hành lang An toàn giao thông đường sắt và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt thì trách nhiệm chính trong công tác quản lý và đảm bảo An toàn giao thông tại lối đi tự mở này đến khi xóa bỏ được thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.
2. Phòng Quản lý đô thị thành phố:
Qua trao đổi với Công ty Cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên, vị trí này là lối đi tự mở, là điểm giao cắt không hợp pháp giữa đường sắt Quốc gia với đường nội thành Lương Văn Can, hạn chế người qua lại. Tại điểm giao cắt nêu trên Cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên đã rào thu hẹp khẩu độ và lắp đặt biển báo "Chú ý tàu hỏa, dừng lại quan sát" ở cả 02 phía đường bộ Lương Văn Can đi vào đường sắt. Theo quy định, hệ thống cảnh báo tại các lối đi tự mở như vậy là đủ.
Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.