Kính chào Ông/Bà.
Về câu hỏi của quý Ông/Bà, UBND xã Hương Vinh trả lời như sau:
Về vấn đề mà Ông/Bà phản ánh, đề nghị Ông/Bà nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả của xã Hương Vinh để công chức chuyên môn hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 1177/QĐ-UBND ngày 14/5/2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Sở lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.
Trường hợp cụ thể mà Ông/Bà phản ánh có xe vận tải hàng hóa dưới 1 tấn và nghỉ hoạt động trong thời gian dịch Covid-19. Căn cứ điểm c, khoản 1, điều 7, chương IV Hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp hợp đồng Lao động bị mất việc làm tại Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch covid-19 có quy định về điều kiện hỗ trợ cho người lao động làm công việc “Vận tải hành hóa” nhưng văn bản không quy định cụ thể những loại xe nào, vận tải những mặt hàng gì và đến địa điểm nào thì đủ điều kiện đề nghị hỗ trợ nên trường hợp của Ông/Bà UBND xã Hương Vinh sẽ tiếp nhận hồ sơ theo đúng quy định của Thủ tục hành chính và chuyển cho hồ sơ lên UBND thị xã và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xem xét, quyết định trường hợp của Ông/Bà có được hỗ trợ hay không.
UBND xã chân thành cảm ơn câu hỏi của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được câu hỏi, phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.