Phản ánh, kiến nghị
Bộ phận làm CCCD tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế đang làm chậm, nhiều thủ tục rườm rà, thiết bị thiếu, thiếu thông tin rõ về các bước làm thủ tục khiến hàng chục người dân chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ.
Hôm nay làm CCCD, tôi phải đến sớm lấy số, sau đó đi làm, rồi quay lại làm thủ tục. Tại sao không cho lấy số online luôn?
Thủ tục đang rườm rà, nộp số sau đó khai thông tin, rồi ngồi đợi, đợi tới khi có người gọi đến lăn tay, sau đó đợi tiếp, đến khi có người gọi đến chụp ảnh, rồi đợi tiếp đến khi nộp phí và in giấy hẹn. Quá nhiều lãng phí thời gian, sao không gọi 1 lượt và làm 1 lượt xong luôn, chờ đợi quá nhiều lần.
Hôm nay máy in hỏng, không có người xử lý, không có thiết bị thay thế, khiến nhiều người làm từ 7h đến 11h vẫn chưa xong thủ tục in giấy hẹn. Tại sao lại không có người chuyên xử lý sự cố máy in máy tính cho họ? Sao không có thiết bị dự phòng?
Tại khu vực làm, không có bảng lớn cở A1 hoặc A0 để người dân nắm thông tin các bước cần làm, khiến mọi người cứ phải hỏi nhau cách thức làm.
Người dân còn đi làm nữa, tối đa thủ tục làm trong 15 phút xong, nếu ko sẽ ảnh hưởng công việc của dân.
Đề nghị bộ phận làm CCCD xem xét và đưa ra các phương án để đẩy nhanh việc làm CCCD.
Ảnh chụp ngày 07/11/2024.
1/3
1
2
3
Lượt xem: 32
Ngày gửi: 12:07 07/11/2024
Kết quả xử lý
Công an thành phố Huế

Kính gửi: Quý Ông/Bà.

Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Công an Tỉnh xin thông báo kết quả như sau:

Về trình tự thu nhận hồ sơ đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước đã được Bộ phận tiếp nhận giải quyết hồ sơ cấp căn cước của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện theo đúng quy định tại Điều 5 Thông tư 18/2024/TT-BCA ngày 15/5/2024 của Bộ Công an, gồm các bước:

(1) Cán bộ tiếp nhận, kiểm tra đối chiếu thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để tạo lập hồ sơ cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước;

(2) Thực hiện mô tả đặc điểm nhân dạng;

(3) Thu nhận vân tay của công dân;

(4) Chụp ảnh khuôn mặt cho công dân;

(5) Thu nhận thông tin sinh trắc học về mống mắt;

(6) In phiếu thu nhận thông tin căn cước và đề nghị công dân kiểm tra, ký, ghi rõ họ tên;

(7) Cán bộ tiếp nhận thu lệ phí theo quy định và cấp giấy hẹn trả kết quả giải quyết thủ tục về căn cước.

Về đăng ký thủ tục cấp thẻ căn cước theo hướng dẫn của Bộ Công an thực hiện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có bố trí 02 Kiosk để hướng dẫn thủ tục và thiết kế, dán các bảng hướng dẫn các bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến về cấp căn cước tại cổng chính và quầy tiếp dân. Tuy nhiên, người dân chưa chú ý đọc để làm theo hướng dẫn mà còn chờ vào sự hỗ trợ, hướng dẫn của cán bộ, do vậy kéo dài thời gian làm thủ tục cấp thẻ căn cước. Bên cạnh đó, tại các bước thu nhận thông tin về vân tay, ảnh khuôn mặt, mống mắt, do yêu cầu đảm bảo về tiêu chuẩn dữ liệu thu nhận qua các thiết bị theo quy định của Bộ Công an, với các trường hợp vân tay bị mòn móp, khuyết tật về mắt,… thời gian thực hiện sẽ mất nhiều thời gian hơn. Do vậy, thời gian thu nhận hồ sơ cấp căn cước của từng công dân là khác nhau.

Về thiết bị phục vụ thu nhận hồ sơ cấp căn cước thuộc Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước, phải đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Bộ Công an, chưa bố trí thiết bị trang cấp dự phòng. Trong quá trình vận hành xảy ra hư hỏng, Công an tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh khẩn trương sửa chữa để phục vụ nhu cầu của công dân trong thời gian sớm nhất.

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cấp căn cước phục vụ công dân trên địa bàn.

Trân trọng./.

Hạn xử lý: 18/11/2024
Ngày xử lý: 18/12/2024
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
CDTC (1) - 12:05 15/01/2025
Trả lời thiếu trách nhiệm, không có sự cầu tiến trong công việc, chỉ toàn vịn vào quy trình mà chính Công An Tỉnh ban hành mà không nghĩ đến người dân. Nhiều người đến đợi nhiều tiếng để làm chỉ vị sự làm việc thiếu trách nhiệm của đơn vị làm CCCD.
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Thông báo
Công khai vi phạm
Thời gian qua, trong quá trình thực tiễn triển khai phản ánh hiện trường đã xuất hiện những bất cập từ công tác xử lý. Nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo công khai các vấn đề vi phạm qua đó để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành giao thông của người dân. Bên cạnh đó, những vi phạm đã được tiếp nhận nhưng do chưa có sự phối...
Phản ánh tiêu biểu
Phản ánh vật liệu nổ: Tại số 18 đường Đinh Nhật Dân, Phường Hương Vân,...
10:22 30/08/2024
Tại địa chỉ số nhà 25/31/246 Hùng Vương, phường An Cựu cơ sở kinh doanh...
22:19 24/08/2024
Cá nhân sau đây có hành vi mua bán chim cảnh số lượng lớn, đã hoạt động...
22:39 27/10/2023
Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra sách thuộc Sở GĐ- ĐT Huế xuất bản sách...
11:20 11/10/2023
PHẢN ÁNH ĐANG XỬ LÝ
Cây đa sộp ở ngã ba đường Đặng Thùy Trâm và Tố Hữu, số 02 ĐặngThùyTrâm,...
09:15 15/06/2025
Quán cà phê Rích 52 Diệu Quang, TDP Lại Thế, phường Phú Thượng, quận Thuận...
09:12 15/06/2025
Do ảnh hưởng bão số 1 địa phương tôi có dây cáp internet bị sà xuống đất,...
09:09 15/06/2025
Dân hỏi cơ quan chức năng trả lời
Giải trình ý kiến cử tri
Lấy ý kiến dự thảo văn bản pháp luật
Thống kê truy cập
Tổng truy cập: 67609592
Đang truy cập: 0
Zalo: 0941260505