Kính chào Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ánh, UBND phường Tứ Hạ kiểm tra và trả lời như sau:
- Về vấn đề phán ánh “-Thứ nhất: nơi làm việc mà cán bộ để những chậu cây cảnh lùm xùm trước bàn làm việc gây trở ngại trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, trong quá trình làm việc sẽ dễ gây ra hiện tượng đổ vỡ.” UBND phường xin trả lời như sau: Trước đây theo quy cách phòng một cửa có lắp đặt các tấm kính ngăn cách giữa cán bộ và người dân giao dịch công việc chỉ giành 01 ô vừa để tiếp nhận hồ sơ; sau thời gian nhận thấy quy định này không phù hợp vì có sự ngăn cách giữa cán bộ và người dân, quan hệ không thân thiện nên thực hiện ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh UBND phường đã tháo các tấm kính ngăn cách này. Giữa các bàn làm việc của từng cán bộ ở phía trước có thiết kế trụ cao gần 40cm (trước đây để lắp kính) đã có sẵn để sử dụng sao cho hợp lý, đồng thời tạo không khí trong lành và không gian xanh trong phòng làm việc nên UBND phường đã bố trí các chậu cây xanh phù hợp, ở dưới đáy chậu đã dùng keo dính 02 mặt cố định và vị trí đặt cây xanh nằm ngay sau màn hình máy tính để bàn làm việc của cán bộ nên không gây ảnh hường đến người dân khi làm việc. Tuy nhiên, việc chăm sóc đôi khi chưa được chú ý nên có thể Ông/Bà chưa vừa lòng, do vậy, UBND phường chỉ đạo bộ phận chăm sóc, cắt tỉa tốt hơn.
- Vấn đề phản ánh “1 ủy ban phường mà có 2 thùng thư góp ý, trong đó có 1 thùng đặt ngay trên bàn trong phòng làm việc của cán bộ, để như vậy người dân chúng tôi không dám bỏ thư góp ý vì sự tế nhị, 1 thùng còn lại đặt ở bụi cỏ góc hành lang “. Vấn đề này UBND phường trả lời như sau: UBND phường chỉ có 01 hòm thư góp ý được treo tại bức tường phía ngoài ‘Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường”, do đã treo lâu ngày và ảnh hưởng giông lốc, mưa gió, đinh vít bị han rỉ làm rơi xuống, khi phát hiện UBND phường đã chỉ đạo cán bộ treo lại ở vị trí cũ. Còn trong phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường là Hòm tiếp nhận “Phiếu đánh giá mức độ hài lòng trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính” để các tổ chức, cá nhân sau khi thực hiện thủ tục hành chính thì đánh giá mức độ hài lòng bằng phiếu khảo sát để bỏ vào, chứ không phải là hòm thư góp ý theo ý của ông bà đã phản ánh.
- Về vấn đề “Thứ ba: cách làm việc của cán bộ không nhiệt tình và còn nhiều lúng túng, họ không phân biệt được hồ sơ này do ai xử lý, cứ đùn đẩy qua lại. Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ thì không có văn bản tiếp nhận và thời gian trả lời kết quả”. Vấn đề này UBND phường trả lời như sau: UBND phường đã bố trí công chức làm việc tại bộ phận một cửa phù hợp với trình độ chuyên môn của từng chức danh: Công chức Tư pháp-Hộ tịch chịu trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết về các lĩnh vực: Hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi, xác nhận hồ sơ lý lịch, quan hệ thân nhân …; công chức Địa chính-xây dựng-MT-ĐT: chịu trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết hồ sơ về lĩnh vực đất đau như hồ sơ cấp giấy chứng QSD đất, tranh chấp đất đai, đo đạc, xác định vị trí xin xây dựng tường rào của nhân dân và một số nhiệm vụ khác; công chức Văn hóa-xã hội: chịu trách tiếp nhận và giải quyết các lĩnh vực bảo trợ xã hội, chế độ có công, BHYT, BHXH; công chức Văn phòng- Thống kê: Chịu trách nhiệm về công tác văn thư (đóng dấu), tiếp nhận đơn thư theo quy định, tiếp nhận hồ sơ khen thưởng và thực hiện một số nhiệm vụ khác. Quá trình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính công chức đều tiếp nhận trên hệ thống điện tử, có phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả rõ ràng.
Do Ông/Bà không nói rõ Ông/Bà nộp hồ sơ thủ tục gì và vào thời gian cụ thể nào nên lãnh đạo UBND phường không thể kiểm tra, biết được thủ tục đó là do bộ phận nào chịu trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết, do đó UBND không xử lý được. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND phường đã tổ chức chỉ đạo nhắc nhở toàn thể công chức nói chung và công chức làm việc tại bộ phận một cửa nói riêng nghiêm túc thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao trong thực thi công vụ. (Đính kèm hình ảnh)
UBND phường chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.
1/8
