Kính gửi: Quý Ông/Bà.
Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Bưu điện thành phố Huế xin thông báo kết quả như sau:
1. Nguyên nhân thay đổi lịch chi trả:
- Từ 01/7/2025, mô hình chính quyền 02 cấp (Thành phố - Phường/xã) chính thức đi vào hoạt động. Để bảo đảm công tác tổ chi trả Lương hưu, trợ cấp BHXH cho người hưởng nhận bằng tiền mặt qua hệ thống Bưu điện tuân thủ đúng quy định, Bưu điện thành phố Huế tổ chức rà soát, bố trí lại các điểm chi trả và nhân lực chi trả tương ứng 40 phường/xã trên địa bàn Thành phố Huế.
- Từ kỳ chi trả tháng 10/2025, Bưu điện thành phố Huế đã tổ chức rà soát và bố trí sắp xếp các điểm chi trả Phường Thuận Hóa (gồm các điểm chi trả Phước Vĩnh, Trường An, Vĩnh Ninh, Phường Đúc, Phú Hội, Phú Nhuận cũ) thống nhất chi trả tại 1 điểm Bưu điện Phường Thuận Hóa, địa chỉ: 08 Hoàng Hoa Thám, Phường Thuận Hóa, Thành phố Huế, thời gian chi trả từ ngày 04 đến ngày 10 hàng tháng.
- Bưu điện Khu vực Thuận Hóa – Phú Xuân đã có văn bản số 239/BĐTHPX-TKD ngày 02/10/2025 báo cáo UBND Phường Thuận Hóa về việc thay đổi địa điểm, lịch chi trả từ kỳ chi trả tháng 10/2025 (VB đính kèm).
- Tuy nhiên trong tháng 11/2025 do tình hình mưa lũ lớn, nhiều tuyến đường trên địa bàn Thành Phố Huế ngập sâu, đi lại nguy hiểm nên Bưu điện Thành phố Huế đã phối hợp BHXH thành phố thông báo tạm thời dừng chi trả theo kế hoạch đã thông báo trước đây trên HueTV để đảo bảo sự an toàn người hưởng. Ngay sau khi thời tiết ổn định, nước rút, Bưu điện thành phố Huế đã tổ chức chi trả lương hưu tháng 11/2025 nhanh chóng và kịp thời.
- Hàng tháng, trước mỗi kỳ chi trả đơn vị cũng đã phối hợp với cán bộ quản lý đối tượng của UBND Phường Thuận Hóa để thông báo truyền thông trên các trang thông tin Facebook của UBND Phường, Facebook của Bưu điện Phường Thuận Hóa, Zalo các tổ dân phố, Zalo Khách hàng Phường Thuận Hóa, loa đài, thông báo niêm yết lịch chi trả cụ thể theo từng tổ (phường cũ) tại điểm chi trả 08 Hoàng Hoa Thám để người hưởng được nắm rõ thời gian và địa điểm chi trả.
2. Kết quả xử lý:
- Bưu điện thành phố Huế đã rà soát quy trình thông báo và công khai lịch chi trả, yêu cầu các điểm Bưu cục/Bưu điện văn hóa xã/Cán bộ chi trả tăng cường thông tin đến người dân trước mỗi kỳ chi trả ít nhất 03 ngày.
- Bố trí cán bộ trực điện thoại trong suốt thời gian chi trả để hỗ trợ người dân khi cần thiết.
Bưu điện thành phố Huế rất mong nhận được sự chia sẻ và đồng thuận của người hưởng về thay đổi nêu trên, nhằm bảo đảm công tác chi trả được thực hiện thuận lợi, kịp thời và đúng quy định.
Bưu điện thành phố Huế rất mong tiếp tục nhận được ý kiến đóng góp, phản hồi từ Quý Ông/Bà để Bưu điện ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu và sự hài lòng của người dân.
Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.
Trân trọng.