Kính gửi: Quý Ông/Bà.
Vấn đề quý Ông/Bà hỏi, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Huế xin thông báo kết quả như sau:
Căn cứ Khoản 4, Mục III, Thông báo số 523/TB-VPCP ngày 16/11/2024 của Văn phòng Chính phủ về thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại phiên họp thứ nhất Ban Chỉ đạo trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát, trong đó: “Về đất xây dựng nhà ở: Thống nhất chủ trương hỗ trợ nhà ở trên đất ở không có tranh chấp, giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã quyết định theo phân cấp hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định”. Vì vậy, tại Kế hoạch số 447/KH-UBND ngày 09/12/2024 của UBND tỉnh về xóa nhà tạm, nhà dột nát đến năm 2025, UBND tỉnh đã giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã quyết định theo phân cấp hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.
Nội dung công dân hỏi thuộc thẩm quyền UBND cấp xã, cấp huyện quyết định theo phân cấp; trường hợp gặp khó khăn không quyết định được, UBND cấp xã báo cáo UBND cấp huyện xem xét quyết định; trường hợp UBND cấp huyện gặp khó khăn không quyết định được, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định để có hướng giải quyết theo từng trường hợp cụ thể.
Nếu công dân thuộc đối tượng thụ hưởng chính sách xóa nhà tạm, nhà dột nát theo quy định, gặp khó khăn liên quan đến đất xây dựng nhà ở, đề nghị công dân liên hệ trực tiếp UBND cấp xã để trả lời theo thẩm quyền.
Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.
Trân trọng./.