Kính chào Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ánh, UBND huyện Phú Lộc đã chỉ đạo HTX TMTH Điện nước Lộc Thủy khẩn trương kiểm tra, giải quyết; kết quả như sau:
Trước hết, HTX xin gửi lời xin lỗi đến quý khách đã nhận được giấy báo tiền điện tháng 9/2021 về cập nhật thời gian không đúng định kỳ.
Về quy trình đọc chỉ số điện của đơn vị được quy định từ ngày 04 – 08 của tháng, mỗi nhân viên bố trí phụ trách khách hàng của 03 trạm biến áp; thời gian đọc chỉ số trạm số 1 vào ngày đầu tiên thì hàng tháng đọc vào ngày đó, tương tự trạm biến tiếp theo; trừ những ngày lễ, tết, mưa, bão thì ± 2 ngày.
Đối với khách hàng phản ánh là thuộc trạm biến áp Lộc Thủy 5, thôn Thủy Yên Thượng do nhân viên Trần Văn Lượng phụ trách lấy chỉ số điện vào ngày 05,06/9/2021 không in trực tiếp để gửi khách hàng mà chỉ thực hiện chuyển dữ liệu số Kwh tiêu thụ của khách hàng về máy chủ quản lý tại đơn vị. Lý do, trong thời gian này, toàn xã Lộc Thủy giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ ngày 15/8/2021 đến ngày 11/9/2021 và nhân viên phụ trách trạm được xác định là F2. Do đó, đến ngày 19/9/2021 mới tiến hành in giấy báo tiền điện qua phần mềm trên điện thoại kết nói bluetooth qua máy in nhiệt, in ra gửi trực tiếp khách hàng. Ngày thấy được phần mềm cập nhật tại thời điểm điểm in, được mặc định là 30 ngày. Tại thời điểm in là ngày 29/9/2021, máy in sẽ cập nhật thành 19/8/2021 – 18/9/2021, do đó, tháng 10/2021 nhân viên lấy chỉ số điện vào ngày 05/10/2021 in trực tiếp gửi khách hàng theo định kỳ thì phần mềm điện sẽ cập nhật từ ngày 05/9/2021 đến 04/10/2021. Mặc dù thời gian in giấy báo tiền điện có thay đổi nhưng chỉ số cũ, mới của các tháng không thay đổi. Đối với khách hàng ở trạm 5, nhân viên gửi giấy báo tiền điện có giải thích thêm để khách hàng được rõ.
UBND huyện chân thành cảm ơn phản ánh kịp thời của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.