Kính chào Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ánh, UBND phường Phú Hậu kiểm tra và trả lời như sau:
Căn cứ công văn số: 202/LĐTBXH ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Phòng lao động thương binh và xã hội thành phố, đề nghị UBND các Phường thuộc thành phố Huế cung cấp số liệu để thực hiện chính sách an sinh xã hội do dịch Covid-19. Bao gồm 7 đối tượng trong đó có các đối tượng sau:
- Người lao động bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không lương tại các doanh nghiệp.
- Người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng chưa đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.
- Người lao động không có ký kết hợp đồng lao động bị mất việc làm.
Vào ngày 09 tháng 4 năm 2020, Đảng ủy Phường Phú Hậu đã có công văn số 98-CV/ĐU chỉ đạo UBND Phường, các chi bộ tổ dân phố, Uỷ ban mặt trận và các đoàn thể của Phường thực hiện việc rà soát, thống kê danh sách các đối tượng, hộ gia đình bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Vào ngày 10 tháng 4 năm 2020, UBND Phường đã ban hành thông báo số 251/TB-UBND về việc rà soát, cung cấp số liệu để thực hiện chính sách an sinh xã hội do ảnh hưởng dịch Covid-19. Đã giao trách nhiệm cho các đồng chí tổ trưởng dân phố, phối hợp với trưởng ban công tác mặt trận, cảnh sát khu vực và đội ngũ cốt cán ở cở sở tiến hành rà roát các đối tưởng nói trên. Ủy ban mặt trận, các đoàn thể của phường tăng cường công tác tuyền truyền, vận động, giải thích để cho nhân dân nắm. Mặc khác, UBND Phường đã tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô và trên hệ thống truyền thanh của Phường các nội dung của thông báo số 251/TB-UBND từ ngày 10/4/2020 cho đến nay để nhân dân và các đối tượng nói trên được biết.
Nếu Ông/Bà thuộc một trong các đối tượng nói trên thì liên hệ trực tiếp với tổ trưởng tổ dân phố để kê khai.
UBND phường chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.
1/5
.jpg)