Kính chào Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Ủy ban nhân dân thành phố Huế đã giao Trung tâm Hành chính công rà soát, tham mưu kiểm tra và trả lời như sau:
Vào thời điểm ngày 18/5/2021, số lượng giải quyết đối với loại hồ sơ lĩnh vực giao dịch bảo đảm tại Trung tâm Hành chính công thành phố phát sinh rất lớn. Vì vậy, có hiện tượng quá tải ở một số quầy. Do đây là loại thủ tục hành chính quy định giải quyết bằng hình thức 04 tại chỗ, vì vậy ngoài thành phần hồ sơ hợp lệ, cán bộ tiếp nhận cần kiểm tra nội dung hồ sơ để đảm bảo giải quyết hồ sơ của công dân đúng quy định. Cán bộ tiếp nhận lĩnh vực giao dịch bảo đảm bảo tại Quầy số 12 vừa được Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cử đến Trung tâm thực hiện nhiệm vụ chưa lâu, nên đôi lúc còn xử lý hơi chậm trễ. Trung tâm Hành chính công đã bố trí thêm cán bộ hỗ trợ tại lĩnh vực này (02 cán bộ tiếp nhận trong một số thời điểm phát sinh số lượng giao dịch lớn) đồng thời đề nghị cán bộ tiếp nhận nói trên chú ý hơn đến công tác điều tiết, hướng dẫn và đẩy nhanh thời gian tiếp nhận cũng như hoàn trả kết quả cho công dân. Hiện nay, Trung tâm nhận thấy việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả đối với thủ tục hành chính lĩnh vực giao dịch bảo đảm cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu của công dân. Trung tâm Hành chính công xin tiếp thu góp ý của Ông/bà và sẽ tiếp tục có những điều chỉnh trong thời gian đến.
UBND thành phố chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.