Kính chào Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế đã kiểm tra và trả lời như sau:
Trước khi triển khai thi công, kiệt 18 Lương Văn Can có cao độ mặt đường kiệt thấp hơn mặt đường chính khoảng 25cm, hiện trạng mặt đường là tuyến mương đậy đan (có lỗ thoát nước) do đó đã xảy ra tình trạng nước mưa, rác thải ứ đọng mà Ông/Bà phản ánh. Vừa qua, sau khi thi công tuyến thoát nước tại đường Lương Văn Can, Ban Quản lý dự án đã tiến hành thảm nhựa lại toàn bộ tuyến đường này (đoạn từ đường sắt đến Phan Chu Trinh) với cao độ phù hợp với 2 đầu tuyến đường. Sau khi dự án thảm lại đường, qua kiểm tra đoạn trước mặt kiệt 18 Lương Văn Can, mặt đường đã được nâng lên 8cm so với mặt đường cũ (hiện mặt đường chính cao hơn kiệt 33cm). Do dự án chỉ triển khai tại đường chính, không thi công tại kiệt 18 Lương Văn Can, do đó quá trình thảm nhựa đường Lương Văn Can, Nhà thầu đã chủ động vuốt nối tại đầu kiệt và vừa qua cũng đã kéo dài thêm một đoạn bằng bê tông xi măng để thuận tiện cho người dân tham gia giao thông. Tuy nhiên, do kết cấu mặt đường là tấm đan bê tông xi măng, do đó ram dốc không thể kéo quá dài để đảm bảo được công tác vận hành bảo dưỡng tuyến mương hằng năm của kiệt, xử lý khi có sự cố tắc nghẽn nước thải (phải tháo dỡ đan mương để nạo vét). Bên cạnh đó, khi trời mưa, nước mặt đang thoát theo các lỗ trên tấm đan, việc kéo dài ram dốc sẽ ảnh hưởng đến quá trình thoát nước của cả kiệt, dẫn đến tình trạng ngập úng.
Để giải quyết dứt điểm tình trạng như Ông/Bà phản ánh, cần phải có kế hoạch nâng cấp mặt đường kiệt, kết hợp cải tạo lại tuyến thoát nước hiện trạng, tuy nhiên còn tùy thuộc vào điều kiện ngân sách của Thành phố. Trước mắt Công ty đã yêu cầu Ban Quản lý dự án chỉ đạo Nhà thầu tăng cường họng thu tại vị trí này để giảm thiểu tình trạng đọng nước của đường kiệt.
Công ty chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.