Tôi muốn đặt câu hỏi về việc nộp thuế đất năm làm phiền cho người dân và hướng xử lý:
Tôi được chính quyền thông báo đến tại số 8 Lê Lợi để nộp tiền thuế đất.
Lúc 14h15 ngày 12/11/2025 tôi đến tầng 2 thuộc số 8 đường Lê Lợi để làm thủ tục nộp tiền, lúc đó có khoảng hơn 10 người dân cũng đang chờ để nộp thuế đất, tôi thấy chờ khá lâu nên vào gặp anh cán bộ phụ trách viết biên lai hỏi thủ thục nộp online, được anh Hiếu trả lời hiện nay phần mềm nộp online đang bị lỗi, nên bà con chịu khó đến năm sau sẽ nộp online
Sau một lúc thì anh Dũng (phụ trách bộ phận) nói với tất cả người dân đang chờ rằng đọc số điện thoại để anh Hiếu ghi trên phiếu nộp tiền, khi nào xong anh Hiếu sẽ gọi điện cho từng người đến lấy phiếu và nộp tiền thuế
Lúc này tất cả công dân đang chờ liền cung cấp số điện thoại để nhân viên lưu. Anh Hiếu cam kết sẽ hoàn thành vào 17-18h cùng ngày hoặc qua sáng ngày hôm sau (13/11/2025)
Để cho chắc chắn, sáng nay tôi đến để lấy biên lai lúc 8h15’ thì đã có một số người chờ, tuy nhiên phòng làm việc vẫn chưa có cán bộ nào đến
Vì công việc riêng nên tôi đi và dự kiến buổi chiều sẽ đến lại. Chiều nay, lúc 14h25 tôi đến lần thứ 3 để lấy biên lai thì được các nhân viên trả lời chưa có, nói tôi điện thoại cho anh Hiếu hỏi, tôi điện số anh Hiếu (0967659123) thì không nghe máy (chắc do bận việc), nên viết vài dòng để hỏi trên Hue-S và nhờ quý cơ quan trả lời
Tôi thấy một thủ tục hành chính đơn giản mà cơ quan công quyền phục vụ quá chậm, quá mất thời gian của nhân dân. Trong khi đó nhà nước đang có chủ trương số hoá, thành phố Huế là thành phố tiên phong trong việc xây dựng chính quyền số, tuy nhiên sự việc này đang làm mất lòng tin của người dân
Qua thư này tôi đề nghị bộ phận thu thuế đất của TP Huế trả lời khi nào thì tôi nhận được biên lai nộp thuế đất, vì tôi đã đến đây 3 lần
Thứ hai khi cơ quan công quyền đã cam kết với người dân về thời gian xử lý, mất bao lâu thì phải tuân thủ, không nên hứa rồi không tuân thủ, để người dân phải đi tới đi lui chỉ để làm một dịch vụ nhỏ, trong khi đó có biết bao nhiêu thủ tục hành chính sẽ làm mất rất nhiều thời gian và công sức (đồng thời cũng là tiền) của công dân, đây là một sự lãng phí tài nguyên và tiền bạc của người dân. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay nhà nước đang đẩy mạnh công cuộc chống lãng phí trên phạm vi toàn quốc
Qua thư này tôi mong nhận được hồi đáp của Hue-S
Lượt xem: 26
Ngày gửi: 15:14 13/11/2025
Kết quả xử lý
Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh
Kính gửi: Quý Ông/Bà.
Vấn đề quý Ông/Bà hỏi, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) xin trả lời như sau:
Nội dung câu hỏi của quý Ông/Bà thuộc diện cần phải có xử lý. Vì vậy, kính đề nghị quý Ông/Bà sử dụng chức năng “Phản ánh hiện trường” trên ứng dụng Hue-S để gửi phản ánh với đầy đủ nội dung: Tên cơ quan đến làm việc, Thông tin cá nhân người nộp thuế, hình ảnh giấy tờ liên quan đến hồ sơ kèm theo để cơ quan chức năng có cơ sở kiểm tra trả lời.
Khi sử dụng chức năng này sẽ đảm bảo cho việc ý kiến của quý Ông/Bà được chuyển đến đúng cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xử lý theo quy định của UBND thành phố.
Chân thành cảm ơn câu hỏi của quý Ông/Bà.
Trân trọng!
Hạn xử lý: 13/11/2025
Ngày xử lý: 13/11/2025
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?