Vừa qua, UBND thành phố có văn bản về việc tổ chức làm việc vào sáng thứ Bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân (Quyết định số 73/2025/QĐ-UBND ngày 25/8/2025 của UBND Thành phố Huế). Tuy nhiên, tôi muốn cũng muốn được làm rõ việc này có áp dụng cho toàn bộ công chức của một phường không, hay chỉ một số bộ phận nhất định? Cụ thể như sau:
Căn cứ Điều 1 QĐ số 73/2025/QĐ-UBND ngày 25/8/2025 của UBND thành phố Huế về việc tổ chức làm việc vào sáng thứ 7 để tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân, phạm vi và đối tượng áp dụng được hiểu là:
1. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở ban ngành tại TT PVHCC thành phố.
2. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phòng công chứng số 1 và số 2.
3. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại trung tâm HCC xã phường.
Nội dung Quyết định không hề đề cập đến các bộ phận chuyên môn khác, đối tượng áp dụng chỉ là bộ phận một cửa. Do đó, nếu phát sinh trường hợp lãnh đạo phòng ban thuộc xã phường yêu cầu toàn bộ CBCC của phường (không phải là bộ phận một cửa) đi làm vào sáng thứ 7 dựa vào Quyết định này này có đang vi phạm quy định về ngày nghỉ của Bộ luật lao động hiện hành không? Nếu có căn cứ quy định toàn bộ CBCCVC đi làm vào sáng thứ 7 thì việc bố trí kinh phí ngoài giờ áp dụng theo quy định tại văn bản nào? Trường hợp vượt quá 200 giờ làm việc ngoài giờ theo quy định thì có được thanh toán không?
Tôi xin chân thành cảm ơn, mong nhận hồi đáp từ quý cơ quan.
Lượt xem: 6
Ngày gửi: 06:18 06/09/2025
Xử lý
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố
Phản ánh đã được tiếp nhận
Xử lý
Sở Nội vụ
Phản ánh đã được tiếp nhận
Xử lý
Sở Tài chính
Phản ánh đã được tiếp nhận