Kính gửi: Quý Ông/Bà.
Vấn đề quý Ông/Bà hỏi, UBND thị xã Phong Điền xin trả lời như sau:
Sau khi tiếp nhận phản ánh, UBND thị xã Phong Điền đã giao Phòng Y tế thị xã kiểm tra trả lời nội dung phản ánh:
Nhiệm vụ chi nguồn trợ cấp xã hội là trách nhiệm của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thị xã và quy trình phối hợp thực hiện việc chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng từ ngày 05 đến ngày 10, nếu gặp ngày nghỉ thì chi vào ngày làm việc kế tiếp.
Tuy nhiên, trên cơ sở Nghị quyết số 03/NQ-HĐND ngày 27/2/2025 của Hội đồng nhân dân thị xã Phong Điền về thành lập, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND thị xã Phong Điền.
Theo đó, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội chấm dứt hoạt động và chuyển các chức năng nhiệm vụ qua các phòng ban chuyên môn khác kể từ ngày 01/3/2025; trong đó chuyển nhiệm vụ chi trợ cấp xã hội qua Phòng Y tế thị xã.
Vì Phòng Y tế mới thành lập từ ngày 01/3/2025 cho nên phải lập các thủ tục pháp lý như: Đăng ký và làm dấu mới, đăng ký chủ tài khoản, mở tài khoản của cơ quan và tiến hành hợp đồng với đơn vị cung ứng chi trả theo các quy định.
Mặt khác, Phòng đã phối hợp với Phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã tách các nguồn kinh phí được phân bổ cho Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội từ đầu năm theo các nhiệm vụ để chuyển nguồn ngân sách đến các đơn vị mới.
Ngày 01/4/2025, Phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã đã có Tờ trình số 75/TTr-TCKH về việc tham mưu cho UBND thị xã trình Thường trực HĐND thị xã để điều chuyển ngân sách theo chức năng nhiệm vụ của các phòng mới thành lập và sáp nhập.
Nhận biết về tình hình này, ngày 12/3/2025 Phòng Y tế đã ban hành công văn gửi các xã, phường để thông báo cho người thụ hưởng về lý do chậm trễ này.
Từ các nguyên nhân trên dẫn đến việc chi trả tháng 3 (ba) chậm trễ; dự kiến chi trợ cấp tháng 3 vào cùng kỳ tháng 4 năm 2025.
Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.
Trân trọng./.