Kính gửi: Quý Ông/Bà.
Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Công ty cổ phần Cấp nước Huế (HueWACO) xin thông báo kết quả như sau:
Hiện nay, ở khu vực Thôn 5, xã Hồng Kim, huyện A Lưới có khoảng 124 hộ dân được cấp nước qua tuyến ống DN75 HDPE trong đó có 24 hộ nằm ở đồi cao.
Sau khi nhận được phản ánh về tình trạng mất nước sinh hoạt sau 22h00 hàng ngày ở thôn 5, xã Hồng Kim; HueWACO đã đến kiểm tra và đo áp lực tại đồng hồ cấp nước của hộ dân phản ánh tại 2 thời điểm 22h30 và 23h, kết quả đo được đạt 11m-13m các chỉ số đo trên đảm bảo cấp nước đủ áp lực cho hộ sinh hoạt.
Đồng thời, HueWACO đã kiểm tra theo dõi tình hình áp lực tại vị trí cao ở các khung giờ cao điểm áp lực đo được tại đồng hồ cấp là 12m; ghi nhận tại khu vực này có một số cơ sở kinh doanh nhà nghỉ đang sử dụng đường ống sau đồng hồ nước chủ yếu là ống D25 (đường kính nhỏ). Vào thời điểm cuối tuần hoặc khi có đông khách du lịch lưu trú tại các cơ sở lưu trú này nhu cầu sử dụng nước cao cùng thời điểm dẫn đến sụt áp phía sau đồng hồ, gây ra hiện tượng nước yếu hoặc không có nước. Trước hiện trạng trên, Công ty CP Cấp nước Huế đã triển khai các giải pháp sau:
- Tăng cường kiểm tra, theo dõi áp lực cấp nước tại khu vực này trong các khung giờ (từ 22h đến 6h sáng hôm sau), để đảm bảo không có sự bất thường từ hệ thống cấp nước.
- Phối hợp với chính quyền địa phương và người dân trong khu vực rà soát, đề xuất phương án cải thiện hệ thống ống sau đồng hồ (ví dụ như thay thế ống lớn hơn, lắp đặt bồn chứa) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nước.
- Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật cho các hộ dân và cơ sở kinh doanh homestay trong việc thiết kế lại mạng lưới ống nội bộ để hạn chế tối đa hiện tượng sụt áp khi sử dụng đồng thời.
Các phản ánh liên quan dịch vụ cấp nước, HueWACO rất mong nhận được thông tin của quý Ông/Bà qua tổng đài CSKH (miễn cước) 18000036 để được hỗ trợ xử lý nhanh nhất.
Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.
Trân trọng./.