Chung cư Xuân Phú - Huế: Sự cố nước thải sinh hoạt tràn ngập lên nhà để xe nhiều lần.
Kính gửi Trung tâm IOC Huế
Lúc 21h ngày 5 và ngày 6-4-2020, tầng 1 của nhà 1E chung cư bị ngập nước thải sinh hoạt, chảy tràn khắp nhà để xe, bốc mùi hôi thối, gây nguy hiểm cháy nổ, mất vệ sinh và dễ gây dịch bệnh trong thời gian dịch Covid-19 hiện nay. Nguyên nhân được xác định là đường ống nước thải sinh hoạt bị tắc, tràn ngược lên từ lỗ thoát nước. Đến 18h ngày 6-4-2020, nước vẫn tràn ngập nhà xe bốc mùi hôi thối.
1. Tại sao bị nhiều lần nhưng không sửa chửa? Đây không phải là sự cố lần đầu. Trước đó, ngày 7-2-2020 và ngày 9-3-2020 cũng xẩy ra sự cố tương tự.
2. Tại sao mỗi lẫn bị ngập nước thải, công ty Vũ Dũng là công ty thi công không cử nhân viên kỹ thuật tới sửa, vì đang thời gian bảo hành, mà chỉ Công ty xuân phú tự xử lý tạm thời bằng cách cho bảo vệ bơm nước ra ruộng xung quanh.
3. Tại sao chỉ có nhà E bị sư cố ngập nước thải? Sau khi nước thải bị tắc và tràn cư dân đã phản ánh với công ty xuân phú nhưng chỉ xử lý tạm thời, nên vẫn bị lại.Công ty xuân phú có giải thích là do hệ thống nước thải sinh hoạt của chung cư xuân phú chưa đấu nối với hệ thống cống thải thành phố nên bị ứ lại. Nếu là nguyên nhân này, chúng tôi thắc mắc là tại sao các tòa nhà 2A, 2B, 1C không bị????
4. Tại sao sự cố xẩy ra ở nhà E nhiều hơn nhà A, B, C? Điều đáng nói nhà 1E của chung cư xuân phú liên tục xẩy ra nhiều sự cố (mất điện, mất nước, hỏng thang máy, thấm dột bê tông tầng thượng, thấm dột trần nhà và toilet, nứt tường, mốc tường, hệ thống báo cháy bị lỗi, nền nhà để xe bong tróc...) dù mới bàn giao sử dụng (từ tháng 4-5 năm 2019), số lượng dân cư ở chưa nhiều (khoảng 60% hộ) so với các tòa nhà A, B, C ở từ lâu, dân cư đông hơn.
Vì vậy kính kiến nghị với các cấp có thẩm quyền, các cơ quan chuyên môn, các đoàn thanh kiểm tra và các bên liên quan xem xét kiểm tra hệ thống đường ống nước thải, bể chứa nước thải sinh hoạt ngầm về chất lượng công trình, kỹ thuật thi công, chất lượng thi công,.. nhà E có đảm bảo hay không mà luôn xẩy ra sự cố và hư hỏng như vậy?. Chúng tôi mong muốn được công ty Xuân Phú giải quyết dứt điểm để người dân được sống trong môi trường trong lành, đảm bảo vệ sinh.
Trân trọng cảm ơn!
1/6

Lượt xem: 645
Ngày gửi: 17:41 06/04/2020
Kết quả xử lý
Sở Xây dựng
Kính chào Ông/Bà.
Vấn đề phản ánh của Ông/Bà, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trả lời như sau:
Theo văn bản chấp thuận nghiệm thu của Sở Xây dựng số 544/SXD-CCGĐ ngày 03/3/2020 thì Công trình nhà 1E Chung cư Xuân Phú đang trong thời hạn bảo hành. Theo quy định tại Khoản 2 Điều 85 Luật Nhà ở năm 2014, thời gian bảo hành công trình là không dưới 5 năm kể từ ngày nghiệm thu đưa vào sử dụng. Công ty Cổ phần xây dựng và đầu tư Xuân Phú có trách nhiệm thực hiện công tác bảo hành công trình theo quy định tại Khoản 1 Điều 85 Luật Nhà ở năm 2014.
Liên quan vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Sở Xây dựng đã có Công văn số 1006/SXD-CCGĐ ngày 08/4/2020 yêu cầu Công ty Cổ phần xây dựng và đầu tư Xuân Phú khẩn trương khắc phục các nội dung theo nội dung phán ảnh của công dân (đính kèm công văn).
Sở Xây dựng cũng đề nghị quý Ông/Bà gặp Ban Quản trị Chung cư để yêu cầu chủ đầu tư để sửa chữa, khắc phụ các nội dung nêu trong phản ánh.
Sở Xây dựng chân thành cám ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.
File đính kèm:
Hạn xử lý: 00:00 15/04/2020
Ngày xử lý: 16:46 09/04/2020
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Tương tác
CDTC (1) - 13:20 10/04/2020
báo ban quản lý chung cư chứ đăng lên đây làm gì. ví dụ chuyện nhà cửa mình hư hỏng thì tự xử lý nội bộ đi. có cần phải hỏi tổ trưởng tổ dân phố ko
CDTC (2) - 14:12 10/04/2020
xảy ra nhiều lần người dân chung cư xuân phú mới đăng lên đây, anh, chị đọc kĩ nội dung họ phản hồi giùm.
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Các phản ánh cùng lĩnh vực